Honda – nhà sinh sản ham công nghệ Viettroll

Thursday, December 12, 2013 0 comments
Honda – nhà sinh sản đam mê công nghệ Với sự lãnh đạo của vị CEO khôi hài và cũng rất hào kiệt, hứa trong thời kì tới Honda sẽ mau chóng tạo nên một làn sóng mới trong các đại gia xe hơi chuộng công nghệ. Sẽ có nhiều dịp để hãng xe Nhật Bản khẳng định rằng, không chỉ các siêu xe mới được đầu tư công nghệ, mà điều đó sẽ xuất hiện càng ngày càng nhiều trên cả thị trường xe bình dân.   > > General Motors – sản phẩm tốt là sức mạnh để giành lại thị phần >> Toyota: Đã sẵn sàng cho một cuộc tấn công mới >> Tham vọng lớn của Audi   Vào đầu năm 2014, Honda dự kiến xây dựng một nhà máy lắp ráp tại Celaya- Mexico, đây là nơi mẫu hatchback Honda Fit sẽ được thiết kế lại để trở nên mẫu compact mới, hứa hẹn sẽ là một sản phẩm đầy tính cạnh tranh cho Honda trên thị trường Mỹ.   Trong cuộc phỏng vẫn mới đây với tờ Autonews, CEO của tập đoàn Honda Motor, ông Takanobu Ito cho biết mục tiêu sắp tới của Honda là tăng mạnh doanh số bán hàng và tiếp kiến khẳng định mình là một thương hiệu mạnh về chất công nghệ – kỹ thuật trong từng sản phẩm, và đặc biệt là kế hoạch đầu tư mạnh cho Acura.   Ông Takanobu Ito – CEO của tập đoàn Honda Motor   Về mặt công nghệ, ông Ito cho biết Honda đang phát triển một dòng sản phẩm mới sử dụng công nghệ bơm xăng trực tiếp, nhằm giảm kích thước cho các phương tiện tăng áp, giúp nâng cao hiệu suất và kiệm ước nhiên liệu. Dưới đây là nội dung cuộc phỏng vấn.   Phóng viên (PV): Ông dự đoán thế nào về doanh số tại thị trường Mỹ trong năm nay, và triển vọng phát triển của Honda trong các năm tiếp theo?   Ông Takanobu Ito: Tôi tin rằng năm nay doanh số bán hàng sẽ đạt kỷ lục mới, kỷ lục trước đây là đạt mốc 1,55 triệu xe và năm nay chúng tôi sẽ dễ dàng vượt qua con số đó. Điều hẳn nhiên là năm tới chúng tôi sẽ nối với đà phát triển đang sẵn có.   PV: Ông nghĩ sao về nguy cơ thừa sản phẩm khi mở rộng sản xuất và xây dựng các nhà máy mới?   Ông Ito: hiện có rất nhiều nhà sản xuất ôtô đang tiến về Mexico để mở rộng nhà xưởng. Mexico như một miền đất tràn đầy tiềm năng với nền công nghiệp xe hơi và cố nhiên khối lượng sinh sản tại đây sẽ đạt một con số khổng lồ. Nhưng nếu bạn hỏi tôi liệu có nghĩ đến nguy cơ thừa hay không thì câu giải đáp sẽ là không. Xác thực thì tôi không coi đó là một nguy cơ, mà là kết quả tự nhiên của sự cạnh tranh.   Và tiềm năng về 2 mẫu xe mà Honda sẽ sinh sản tại Mexico để tiêu thụ tại thị trường Bắc Mỹ là rất lớn. Với sự nhỏ gọn và tiện dụng, hai mẫu xe hatchback Fit và compact crossover Fit sẽ chóng vánh được đón nhận tại Bắc Mỹ.   PV: Nhà máy mới dự kiến đạt công suất khoảng 200.000 chiếc/năm. Vậy Honda định phân phối số lượng như thế nào giữa 2 mô hình?   Ông Ito: Tôi nghĩ là khoảng một nửa cho mỗi loại, nhưng mẫu SUV có thể nhỉnh hơn một tẹo.   PV: Được đợi mong sẽ là sản phẩm tạo ra bước nhảy lớn về doanh số bán hàng, ông nghĩ nhu cầu của thị trường Mỹ về mẫu compact crossover thực thụ rất cao? Liệu có sự chủ quan ở đây không?   Ông Ito: Chúng tôi đã từng xuất khẩu Fit từ nhà máy tại Nhật Bản, nhưng gặp phải rất nhiều rào cản như hoài bổ sung, thuế xuất nhập khẩu, và thời gian thông quan đã ảnh hưởng rất nhiều tới doanh thu cũng như kế hoạch sinh sản. Điều đó gây ngăn cản lớn cho Fit nếu so sánh với tình tiêu thụ Civic hay Acord.   Nhưng hiện nay sẽ rất tiện lợi khi Fit được sinh sản ngay tại Mexico, chúng tôi sẽ cung cấp được sản phẩm mau chóng với giá cả hợp lý hơn. Trong điều kiện đó tôi tin rằng doanh số của mẫu hatchback Fit sẽ tăng cao hơn nữa. Tình hình còn thuận lợi hơn nữa với mẫu SUV, nó có giá cả thấp hơn CR-V nhưng mang trong mình đầy đủ tính năng mới cũng như thiết kế quyến rũ. Tất thảy các nguyên tố đó sẽ giúp doanh số của Honda ngày càng được cải thiện.   PV: Có phải Honda đang có ý định xuất khẩu các sản phẩm sản xuất từ Mexico tới các thị trường khác như Châu Âu và kể cả là Nhật Bản để tận dụng lợi thế từ các hiệp định thương mại tự do của nước này?   Ông Ito: yếu tố quan yếu nhất khiến Mexico được chọn lựa là vì nước này giáp Hoa Kỳ. Nhưng cũng không thể phủ nhận những lợi thế từ các hiệp nghị thương mại tự do của nước này là nguyên nhân không nhỏ. Vững chắc chúng tôi sẽ tận dụng tốt nhất các lợi thế đó.   PV: Theo ông, nếu muốn thì Honda có thể mở mang đến mức nào? Liêu có thể gấp 2 lần năng lực hiện tại không?   Ông Ito: Chúng tôi có thể mở rộng gấp 2 nếu chúng tôi muốn bởi chúng tôi có đủ quĩ đất và năng lực. Nhưng chúng tôi chưa có kế hoạch về điều đó.   PV: mục tiêu của Honda là năm 2016 đạt mức doanh số tiêu thụ 2 triệu xe tại thị trường Bắc Mỹ, nhưng con số đó vào năm nay đã đạt 1,8 triệu. Vậy với nhà máy mới tại Mexico thì đích 2 triệu xe có phải là quá thấp?   Ông Ito: Thách thức lớn nhất của Honda Hiện nay là phát triển trên toàn cầu một cách cân bằng. Tôi luôn đề nghị các khu vực phải quản lý tốt hoạt động của mình, nhưng hiện tại chúng tôi chẳng thể cung cấp sản phẩm một cách kịp thời và đáp ứng các nhu cầu khác nhau của từng khu vực. Do vậy tôi đang rứa không chỉ xuất khẩu đi từ độc nhất Nhật Bản mà các nhà máy khác cũng sẽ cung cấp sản phẩm của mình đi các nơi trên thế giới. Tương tự như vậy, nhà máy của Mexico sẽ không chỉ cung cấp sản phẩm của mình đến Hoa Kỳ mà sẽ là đến tất cẩ các nơi trên thế giới.   PV: Vậy tổng đích xuất khẩu của Honda là bao nhiêu?   Ông Ito: Không có con số rõ ràng, nhưng nếu đạt mức lý tưởng thì sẽ là 70% đến 80% sản phẩm được sử dụng trong khu vực và phần còn lại sẽ được xuất khẩu đến các khu vực khác.   PV: Ông có thể cho biết đôi nét về công nghệ CVT mới của Honda?   Ông Ito: Trong dòng sản phẩm Earth Dreams mới của chúng tôi, CVT là một công nghệ đóng vai trò quan yếu. Mới đây nhất nó đã được tích hợp vào mẫu Acord đời mới. Nói một cách ngắn gọn, CVT đem lại hiệu quả tằn tiện nhiên liệu tuyệt vời, nhưng vẫn bảo đảm cảm giác lái lý tưởng dành cho khách hàng.   PV: Ngoài CVT, các công nghệ khác mà Honda đang nghiên cứu và phát triển là gì?   Ông Ito: Honda đang nghiên cứu và phát triển công nghệ truyền dẫn ly hợp kép, được gọi tắt là DCT. Và DCT sẽ được tích hợp vào mẫu Fit Hybrid. Tôi tin rằng DCT sẽ đem lại cảm giác lái tốt nhất cho những người tình xe thể thao, có thể cảm giác từng chiếc bánh răng đang chuyển di và khớp lên nhau.   Với sự lãnh đạo của vị CEO hí hước và cũng rất tài năng này, hứa trong thời kì tới Honda sẽ chóng vánh tạo nên một làn sóng mới trong các đại gia xe hơi ưa chuộng công nghệ, đạt được các đích của mình và tiến mạnh vào mọi thị trường trên thế giới. Sẽ có nhiều nhịp để hãng xe Nhật Bản khẳng định rằng, không chỉ các siêu xe mới được đầu tư công nghệ, mà điều đó sẽ xuất hiện ngày càng nhiều trên cả thị trường xe bình dân.   Phan Liên (TTTĐ)

0 comments:

Post a Comment